Ngày 10 tháng 7 năm nay, Emerging Media Dynamics and Lightbulb Communications đã tổ chức một sự kiện mang tính bước ngoặt, quy tụ rất nhiều nhà phân phối điện thoại truyền hình, các nhà cung cấp tiện ích và công nghệ hàng đầu trên thế giới.
Với những thay đổi cơ bản trong phương tiện truyền hình mới này, cùng với những tiện ích và dịch vụ vô cùng phong phú, đa dạng mà điện thoại truyền hình đem lại, đây là một trong những sự kiện quan trọng và rất được mong chờ.
Trong thời gian gần đây, thị trường điện thoại truyền hình đã bùng nổ tại Mỹ. Góp phần đưa lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này trở thành một mảnh đất tiềm năng màu mỡ phải kể tới công của Apple iPhone với chiến dịch rất quy mô của họ.
Với màn hình rộng và độ phân giải hình cao, iPhone đã buộc các nhà sản xuất thiết bị cầm tay phải bắt đầu những chiến dịch quảng cáo cho các sản phẩm có hỗ trợ tính năng web và video.
Khi thị trường điện thoại di động mới hình thành, người sử dụng còn có quá ít thông tin và phải chấp nhận những dịch vụ với chất lượng thấp. Tất cả những gì họ có chỉ là những hiểu biết ít ỏi xung quanh sự xuất hiện ồn ào của iPhone. Nhưng khi các thiết bị cầm tay với chất lượng cao hơn ra đời, mang theo nhiều tiện ích hơn nữa, hàng loạt các câu hỏi phức tạp bắt đầu nảy sinh.
Trong chương trình mang tên “Sự bùng nổ của điện thoại truyền hình trong kỷ nguyên iPhone”, rất nhiều câu hỏi mà các nhà cung cấp tiện ích điện thoại truyền hình phải đối mặt đã được nêu ra, ví như:
- Liệu sự kiện truyền thanh iPhone có thực sự là một sự kiện bước ngoặt hay nó chỉ chỉ ra rằng cuối cùng thì điện thoại truyền hình và dịch vụ Internet cũng đã bùng nổ.
- Người tiêu dùng muốn xem những gì trên thiết bị di động của mình: Chương trình TV? Phim? Hình ảnh? Hay là cả một kênh truyền hình riêng?
- Mô hình kinh doanh nào sẽ phổ biến trên thị trường điện thoại truyền hình: Quảng cáo? Các giải thưởng? hay cả hai?
Trong khi người tiêu dùng vẫn tiếp tục đặt ra các câu hỏi thì nhà sản xuất và phân phối vẫn rất tự tin vào thị trường vô cùng tiềm năng này.
“Tôi cho rằng, Apple đã tạo ra được một sản phẩm trọn gói vô cùng thuận tiện, và đơn giản là chúng tôi đã quảng cáo nó hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh khác..” Bob Swallow, Phó chủ tịch và Tổng Giám đốc Tập đoàn Mobile Entertainment, Gemstar-Tv Guide phát biểu.